สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 เรียนรู้คำศัพท์ ประโยคที่ใช้ในการสนทนาเกี่ยวกับงานฝีมือในภูมิภาคต่าง ๆ ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่รอบตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร         

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1  เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป. 4/2   อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค ข้อความง่ายๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน         

ตัวชี้วัด ป.4/3    เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2   มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ        

ตัวชี้วัด ป.4/4   พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล เกี่ยวกับตนเองเพื่อนและครอบครัว

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3    นำเสนอข้อมูลข่าวสาร  ความคิดรวบยอดและความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด  ป.4/1  พูด/เขียน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

1. เข้าใจคำศัพท์และบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับงานหัตถกรรมได้

2. เข้าใจประโยคเกี่ยวกับงานหัตถกรรม

3. แยกแยะคำศัพท์ระหว่างงานฝีมือที่ทำด้วยมือและงานฝีมือที่ทำด้วยเครื่องจักร

4. พูดสนทนาเกี่ยวกับงานหัตถกรรมได้

5. มีความสนใจในการเรียน

 

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Handicrafts 23 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)