สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายที่ใช้ในชีวิตประจำวันและการเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่รอบตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1  เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.4/3    เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด ป.4/4      พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล เกี่ยวกับตนเองเพื่อนและครอบครัว

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร  ความคิดรวบยอด 

และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด  ป.4/2  พูด/วาดภาพแสดงความสัมพันธ์ของสิ่งต่าง ๆ ใกล้ตัวตามที่ฟังหรืออ่าน

จุดประสงค์

1. เข้าใจความหมายของประโยค และโครงสร้างของประโยค

2. บอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศและการแต่งกายได้

3. ระบุภาพให้ตรงกับสภาพอากาศได้

4. พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับการแต่งกายให้เหมาะสมแต่ละสภาพอากาศ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Clothing 19 ธ.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้ และแบบประเมินตนเอง)