การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายที่ใช้ในชีวิตประจำวันและการเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่รอบตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับสถานการณ์
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ป.4/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล เกี่ยวกับตนเองเพื่อนและครอบครัว
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด
และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน
ตัวชี้วัด ป.4/2 พูด/วาดภาพแสดงความสัมพันธ์ของสิ่งต่าง ๆ ใกล้ตัวตามที่ฟังหรืออ่าน
จุดประสงค์
1. เข้าใจความหมายของประโยค และโครงสร้างของประโยค
2. บอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศและการแต่งกายได้
3. ระบุภาพให้ตรงกับสภาพอากาศได้
4. พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับการแต่งกายให้เหมาะสมแต่ละสภาพอากาศ
1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค
2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน
3. ตรวจใบงาน / ผลงาน
4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์