ในชีวิตประจำวัน นักเรียนมักจะมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันในเรื่องกิจกรรมยามว่าง และความชอบ ความสนใจของแต่ละบุคคล ดังนั้นผู้เรียนจึงควรศึกษาเรียนรู้คำศัพท์ สำนวนและรูปประโยคในการสอบถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่าง ที่ชอบและไม่ชอบ เพื่อช่วยพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ให้ถูกต้อง คล่องแคล่วและ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ป. 4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค ข้อความง่ายๆ และบทพูดเข้าจังหวะ
ตัวชี้วัด ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน
ตัวชี้วัด ป.4/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
จุดประสงค์
1. บอกความหมายคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่น่าสนใจได้
2.ออกเสียงคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่น่าสนใจได้
3. พูดถามตอบเกี่ยวกับกิจกรรมที่น่าสนใจ
4. เขียนประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่น่าสนใจ
5. ร่วมกิจกรรมด้วยความเต็มใจ
6. มีความสนใจในการเรียน
1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค
2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน
3. ตรวจใบงาน / ผลงาน
4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์