สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ในชีวิตประจำวัน นักเรียนมักจะมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันในเรื่องกิจกรรมยามว่าง และความชอบ ความสนใจของแต่ละบุคคล ดังนั้นผู้เรียนจึงควรศึกษาเรียนรู้คำศัพท์ สำนวนและรูปประโยคในการสอบถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่าง ที่ชอบและไม่ชอบ เพื่อช่วยพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ให้ถูกต้อง คล่องแคล่วและ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1    เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป. 4/2                 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค ข้อความง่ายๆ และบทพูดเข้าจังหวะ

ตัวชี้วัด ป.4/3                  เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.3    นำเสนอข้อมูลข่าวสาร  ความคิดรวบยอด  และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด ป.4/1                  พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

1. บอกความหมายคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่น่าสนใจได้

2.ออกเสียงคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่น่าสนใจได้

3. พูดถามตอบเกี่ยวกับกิจกรรมที่น่าสนใจ

4. เขียนประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่น่าสนใจ

5. ร่วมกิจกรรมด้วยความเต็มใจ

6. มีความสนใจในการเรียน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง Free Time Activities 4 พ.ย. 67 (มีใบงาน)