การเปลี่ยนทิศทางของตัวละคร การเคลื่อนที่จะทำให้ตัวละครมีการเคลื่อนไหวและดูมีชีวิตชีวา การค้นหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตเพื่อนำมาใช้ประกอบการแก้ปัญหา จะช่วยให้ทำงานได้สำเร็จตามเป้าหมาย
ว 4.2 ป. 4/1, 4/2, 4/3
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหน้าที่ของคำสั่ง move คำสั่ง next costume คำสั่งสะท้อนกลับเมื่อชนขอบเวที และคำสั่งที่กำหนดให้ตัวละครไม่เดินกลับหัว
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนโปรแกรมเพื่อสั่งให้ตัวละครเปลี่ยนท่าทางและเคลื่อนที่
- ค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตเพื่อช่วยในการแก้ปัญหา
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
-
1. แบบประเมินด้านความรู้
2. แบบประเมิน ด้านทักษะ กระบวนการ
3. แบบประเมินสมรรถนะ
4. แบบประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์
5. ประเมินการปฏิบัติ/สังเกตพฤติกรรม