สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปลี่ยนทิศทางของตัวละคร การเคลื่อนที่จะทำให้ตัวละครมีการเคลื่อนไหวและดูมีชีวิตชีวา การค้นหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตเพื่อนำมาใช้ประกอบการแก้ปัญหา จะช่วยให้ทำงานได้สำเร็จตามเป้าหมาย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ว 4.2 ป. 4/1, 4/2, 4/3

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหน้าที่ของคำสั่ง move คำสั่ง next costume คำสั่งสะท้อนกลับเมื่อชนขอบเวที และคำสั่งที่กำหนดให้ตัวละครไม่เดินกลับหัว

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

          - เขียนโปรแกรมเพื่อสั่งให้ตัวละครเปลี่ยนท่าทางและเคลื่อนที่

          - ค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตเพื่อช่วยในการแก้ปัญหา

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

           -

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะ กระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์

5. ประเมินการปฏิบัติ/สังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 7 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง สคริปต์แมวเดิน 21 พ.ย. 67 (มีใบงาน)