สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมเพื่อสลับฉากเวทีสามารถทำได้หลายรูปแบบขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของการใช้งาน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ว 4.2 ป. 4/1, 4/2

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

          - บอกหน้าที่ของคำสั่ง Wait คำสั่ง Forever และเปรียบเทียบการทำงานของโปรแกรมได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

          - เขียนโปรแกรมสลับฉากหลังของเวทีและระบุผลลัพธ์ได้ 

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านความรู้

2. แบบประเมิน ด้านทักษะ กระบวนการ

3. แบบประเมินสมรรถนะ

4. แบบประเมิน คุณลักษณะ อันพึงประสงค์

5 .ประเมินการปฏิบัติ/สังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 7 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง สลับฉากเวที 14 พ.ย. 67 (มีใบงาน)