สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาหลักการใช้ทัศนธาตุในการวาดภาพ ๓ มิติ ภาพวาด 3 มิติ เป็นการสร้างสรรค์ผลงานจากการวาดโดยใช้ ระยะ ความลึก น้ำหนักแสงเงามาประสานกลมกลืนให้เกิดเป็นผลงานที่ให้ความรู้สึกเสมือนจริง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ1.1 ป.4/6 บรรยายลักษณะของภาพโดยเน้น เรื่องการจัดระยะ ความลึก น้ำหนักและแสงเงาในภาพ        

       ป.4/7 วาดภาพระบายสี โดยใช้สีวรรณะอุ่นและสีวรรณะเย็น ถ่ายทอดความรู้สึกและจินตนาการ

จุดประสงค์

1 อภิปรายการวาดภาพ ๓ มิติด้วยหลักการจัดระยะ ความลึก น้ำหนักและแสงเงาในภาพ

2 วาดภาพระบายสีโดยเน้นเรื่องการจัดระยะ ความลึก น้ำหนักและแสงเงาในภาพ

3 เกิดความภาคภูมิใจและเห็นคุณค่าของผลงานทัศนศิลป์

4 นักเรียนรักษาและเห็นคุณค่าของอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

2. ประเมินจากแบบประเมินใบงาน

3. ประเมินจากการนำเสนอผลงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ ๖ ชื่อหน่วย พื้นฐานงานศิลป์
ชั่วโมง พื้นฐานงานศิลป์
เรื่อง แสงเงาสร้างมิติ 25 พ.ย. 67 (มีใบงาน)