ศึกษาความแตกต่างของสื่อประชาสัมพันธ์งานละครประเภทสื่อโสตทัศน์ มุมกล้องที่เหมาะสมในการผลิตสื่อประเภทดังกล่าว ขนาดของภาพที่เหมาะสม รวมถึงการเคลื่อนไหวกล้องให้เหมาะกับอารมณ์ของละคร ฝึกวิเคราะห์สตอรี่บอร์ดของสื่อประชาสัมพันธ์งานละครประเภทสื่อโสตทัศน์ได้ เพื่อให้นักเรียนมีความรู้พื้นฐานในการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์งานละครประเภทสื่อโสตทัศน์
ตัวชี้วัด
ศ 1.1 ม. 3/5 มีทักษะในการผสมผสานวัสดุต่างๆในการสร้างงานทัศนศิลป์ โดยใช้หลักการออกแบบ
ศ 1.1 ม. 3/6 สร้างงานทัศนศิลป์ ทั้ง 2 มิติ และ 3 มิติ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และจินตนาการ
ศ 1.1 ม. 3/7 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์สื่อความหมายเป็นเรื่องราว โดยประยุกต์ใช้ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ
ศ 1.1 ม. 3/9 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ เพื่อบรรยายเหตุการณ์ต่างๆ โดยใช้เทคนิคที่หลากหลาย
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถระบุความแตกต่างของสื่อประชาสัมพันธ์งานละครประเภทสื่อโสตทัศน์ได้
2.นักเรียนสามารถระบุมุมกล้องที่เหมาะสมในการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์งานละครประเภทสื่อโสตทัศน์ได้
3. นักเรียนสามารถระบุขนาดของภาพที่เหมาะสมในการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์งานละครประเภทสื่อโสตทัศน์ได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถวิเคราะห์สตอรี่บอร์ดของสื่อประชาสัมพันธ์งานละครประเภทสื่อโสตทัศน์ได้
ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. มีวินัย
2. ใฝ่เรียนรู้
วิธีการ
1. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์