สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ศึกษาความแตกต่างของสื่อประชาสัมพันธ์งานละครประเภทสื่อโสตทัศน์ มุมกล้องที่เหมาะสมในการผลิตสื่อประเภทดังกล่าว ขนาดของภาพที่เหมาะสม รวมถึงการเคลื่อนไหวกล้องให้เหมาะกับอารมณ์ของละคร ฝึกวิเคราะห์สตอรี่บอร์ดของสื่อประชาสัมพันธ์งานละครประเภทสื่อโสตทัศน์ได้ เพื่อให้นักเรียนมีความรู้พื้นฐานในการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์งานละครประเภทสื่อโสตทัศน์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
          ศ 1.1 ม. 3/5 มีทักษะในการผสมผสานวัสดุต่างๆในการสร้างงานทัศนศิลป์ โดยใช้หลักการออกแบบ
          ศ 1.1 ม. 3/6 สร้างงานทัศนศิลป์ ทั้ง 2 มิติ และ 3 มิติ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และจินตนาการ
          ศ 1.1 ม. 3/7 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์สื่อความหมายเป็นเรื่องราว โดยประยุกต์ใช้ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ
          ศ 1.1 ม. 3/9 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ เพื่อบรรยายเหตุการณ์ต่างๆ โดยใช้เทคนิคที่หลากหลาย

จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
          1. นักเรียนสามารถระบุความแตกต่างของสื่อประชาสัมพันธ์งานละครประเภทสื่อโสตทัศน์ได้

          2.นักเรียนสามารถระบุมุมกล้องที่เหมาะสมในการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์งานละครประเภทสื่อโสตทัศน์ได้

          3. นักเรียนสามารถระบุขนาดของภาพที่เหมาะสมในการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์งานละครประเภทสื่อโสตทัศน์ได้

ด้านทักษะและกระบวนการ
          1. นักเรียนสามารถวิเคราะห์สตอรี่บอร์ดของสื่อประชาสัมพันธ์งานละครประเภทสื่อโสตทัศน์ได้
ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
         
1. มีวินัย
          2. ใฝ่เรียนรู้

         

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
         
1. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
เครื่องมือ
          1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ทัศนศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 การออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์
ชั่วโมง การออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์
เรื่อง การออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ (4) 27 มี.ค. 68