สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ศึกษาวิธีการเลือกพู่กันในงานสีโปสเตอร์ ทบทวนเทคนิคการร่างภาพให้มีขนาดและสัดส่วนเหมาะกับงานต้นแบบให้เหมาะสมกับงาน เพื่อนำความรู้ไปสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบโปสเตอร์ต่อไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
          ศ1.1 ม. 3/5 มีทักษะในการผสมผสานวัสดุต่างๆในการสร้างงานทัศนศิลป์ โดยใช้หลักการออกแบบ
          ศ 1.1 ม. 3/6 สร้างงานทัศนศิลป์ ทั้ง 2 มิติ และ 3 มิติ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และจินตนาการ
          ศ 1.1 ม. 3/7 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์สื่อความหมายเป็นเรื่องราว โดยประยุกต์ใช้ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ
          ศ 1.1 ม. 3/9 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ เพื่อบรรยายเหตุการณ์ต่างๆ โดยใช้เทคนิคที่หลากหลาย

จุดประสงค์การเรียนรู้
          ด้านความรู้
          1. นักเรียนสามารถสรุปเทคนิคการร่างภาพให้มีขนาดและสัดส่วนตรงกับภาพต้นแบบได้
          2. นักเรียนสามารถระบุวิธีการเลือกพู่กันในงานสีโปสเตอร์ได้

          ด้านทักษะและกระบวนการ
          1. นักเรียนสามารถสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบโปสเตอร์ได้โดยใช้ความรู้เรื่องเทคนิคการร่างภาพและวิธีการเลือกพู่กันได้
          ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
         
1. มีวินัย
          2. ใฝ่เรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
         
1. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
เครื่องมือ
          1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ทัศนศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 การออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์
ชั่วโมง การออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์
เรื่อง การออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ (3) 20 มี.ค. 68