สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ศึกษาและทบทวนวิธีการวาดหุ่นแฟชั่น วิธีวาดริ้วผ้าและลงน้ำหนักแสงเงาบนเครื่องแต่งกายด้วยสีไม้ ฝึกการลอกภาพต้นแบบ เพื่อสร้างความเข้าใจพื้นฐานด้านการออกแบบเครื่องแต่งกายสำหรับงานละคร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด   

ศ 1.1 ม. 3/5 มีทักษะในการผสมผสานวัสดุต่างๆ ในการสร้างงานทัศนศิลป์โดยใช้หลักการออกแบบ
ศ 1.1 ม. 3/6 สร้างงานทัศนศิลป์ ทั้ง 2 มิติ และ 3 มิติ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และจินตนาการ
ศ 1.1 ม. 3/7 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์สื่อความหมายเป็นเรื่องราว โดยประยุกต์ใช้ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ

จุดประสงค์การเรียนรู้
          ด้านความรู้
          1. นักเรียนระบุบทบาทของเครื่องแต่งกายสำหรับการละคร/การแสดงได้

          ด้านทักษะและกระบวนการ
          1. นักเรียนสามารถเลือกภาพการออกแบบเครื่องแต่งกายและสามารถคัดลอกภาพต้นแบบได้
          ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
         
1. มีวินัย
          2. ใฝ่เรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
          1. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
          2. การประเมินชิ้นงานหรือภาระงาน
เครื่องมือ
          1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
          2. แบบประเมินชิ้นงานหรือภาระงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ทัศนศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 การออกแบบเครื่องแต่งกาย
ชั่วโมง การออกแบบเครื่องแต่งกาย
เรื่อง การออกแบบเครื่องแต่งกาย (5) 27 ก.พ. 68 (มีใบงาน)