การรู้คำศัพท์เกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจากสถานการณ์ใกล้ตัวที่สำคัญช่วยให้จับใจความสำคัญ วิเคราะห์ความ สรุปความตีความ และแสดงความคิดเห็นจากการฟังและอ่าน และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อเขียนบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์ของตนเองและผู้อื่น
ตัวชี้วัด
ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว / เหตุการณ์ /เรื่อง/ ประเด็นต่างๆ
ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ต 1.3 ม.3/1 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ ทั้งในท้องถิ่น สังคม และโลก พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ
จุดประสงค์การเรียนรู้
จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม
ด้านความรู้
1. ระบุความหมายของคำศัพท์ได้
2. บอกโครงสร้างและการใช้ของ Present Perfect Tense ได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่เคยทำต่อสิ่งแวดล้อมได้
2. เขียนบรรยายเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมจากการสำรวจ โดยใช้โครงสร้างของ Present Perfect Tense ได้
ด้านคุณลักษณะ
1.ใฝ่เรียนรู้
2. ความมุ่งมั่นในการทำงาน
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. สมรรถนะการสื่อสาร
วิธีการ การตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 1 ผ่านร้อยละ 50 ขึ้นไป
เครื่องมือ ใบงาน เรื่อง What have I done