การฝึกการพูดถาม – ตอบข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์แล้วสามารถบอกรายละเอียด โดยใช้คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง และการฝึกเขียนบรรยายความรู้สึกโดยใช้สำนวนภาษาที่ถูกต้องตามโครงสร้างไวยากรณ์ และการใช้ Past Simple Tense เพื่อใช้ในการเล่าถึงเหตุการณ์ในอดีต ฝึกทักษะการสื่อสาร (communication) ทักษะการฟัง (listening) ทักษะการเขียน (writing) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (teamwork skill) ตามลำดับ
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.3/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลอธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
ต 2.1 ม.3/2 อธิบายเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ ขนบธรรมเนียม และประเพณีของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. บอกรายละเอียดเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ โดยใช้คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างภาษาได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ
1. พูดสื่อสารเรื่องเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ได้ โดยใช้คำศัพท์ สำนวน และโครงสร้างประโยคที่ได้ศึกษาไปได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. มีวินัย รับผิดชอบ
2. ใฝ่เรียนรู้
3. มุ่งมั่นในการทำงาน
4. กล้าแสดงออก
- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
1. มั่นใจในการสื่อสารภาษาอังกฤษ
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. มีความสามารถในการสื่อสาร
2. มีความสามารถในการคิด
3. มีความสามารถในการแก้ปัญหา
วิธีการ ประเมินทักษะการพูด ผ่านร้อยละ 60 ขึ้นไป
เครื่องมือ แบบสังเกตและประเมินทักษะการพูด