แสดงวิธีการช่วยฟื้นคืนชีพอย่างถูกวิธี
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัด พ 5.1 ม.3/5 แสดงวิธีการช่วยฟื้นคืนชีพอย่างถูกวิธี
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนบอกการเปลี่ยนขั้นตอนการช่วยฟื้นคืนชีพจาก ABC ไปเป็น CAB ได้ถูกต้อง
2. นักเรียนบอกขั้นตอนของ RABC technique ได้ถูกต้อง
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถแสดงวิธีการช่วยฟื้นคืนชีพแบบสองคนได้ถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถแสดงวิธีการช่วยฟื้นคืนชีพจากสถานการณ์ต่างๆเช่น จมน้ำ ไฟฟ้าดูด และสำลักควันไฟได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต
2. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
3. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการช่วยฟื้นคืนชีพของตนเองในแบบสอบถามหลังเรียนได้ถูกต้องเหมาะสม
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญญา
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
วิธีการ
1. สังเกตการตอบคำถามและการแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน
2. สังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน
3. สังเกตจากกิจกรรมการสร้างสถานการณ์จำลองจากการให้นักเรียนปฏิบัติงานกลุ่ม
เครื่องมือ
1. แบบสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. แบบประเมินพฤติกรรมการเรียน
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์