แสดงวิธีการช่วยฟื้นคืนชีพอย่างถูกวิธี
ด้านความรู้
1. นักเรียนบอกวิธีการช่วยฟื้นคืนชีพในผู้ใหญ่, เด็ก และ ทารกได้ถูกต้อง
2. นักเรียนบอกอันตรายของการทำการช่วยฟื้นคืนชีพไม่ถูกวิธี ได้ถูกต้อง
3. นักเรียนบอกการจัดท่าผู้ป่วยหลังปฏิบัติการช่วยฟื้นคืนชีพได้ถูกต้อง
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถแสดงวิธีการช่วยฟื้นคืนชีพในผู้ใหญ่, เด็ก และ ทารกได้ถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถแสดงวิธีการช่วยฟื้นคืนชีพจากสภาวการณ์เกิดโรคต่างๆ เช่น หัวใจวาย และการอุดกั้นทางเดินหายใจ ได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต
2. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
3. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนสามารถแสดงความคิดเห็นและให้การแนะนำบุคคลในครอบครัวให้เห็นความสำคัญในเรื่องการช่วยฟื้นคืนชีพได้ถูกต้องเหมาะสม
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญญา
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
วิธีการ
1. สังเกตการตอบคำถามและการแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน
2. สังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน
3. สังเกตจากฝึกปฏิบัติตามหลักการช่วยฟื้นคืนชีพตามช่วงอายุและสภาวการณ์การเกิดโรคต่างๆ
เครื่องมือ
1. แบบสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. แบบประเมินกิจกรรมการฝึกปฏิบัติตามหลักการช่วยฟื้นคืนชีพตามช่วงอายุและสภาวการณ์การเกิดโรคต่างๆ
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์