ป้องกันและหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยง พฤติกรรมเสี่ยงต่อสุขภาพ อุบัติเหตุ การใช้ยา สารเสพติด และความรุนแรง
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัด พ 5.1 ม.3/5 แสดงวิธีการช่วยฟื้นคืนชีพอย่างถูกวิธี
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนบอกความหมายของการช่วยฟื้นคืนชีพได้ถูกต้อง
2. นักเรียนบอกอาการของผู้ป่วยที่หัวใจหยุดทำงานได้ถูกต้อง
3. นักเรียนบอกเหตุการณ์หรือสถานการณ์ที่ผู้ป่วยควรได้รับการช่วยฟื้นคืนชีพได้ถูกต้อง
ด้านทักษะและกระบวนการ
นักเรียนสามารถแสดงวิธีการช่วยฟื้นคืนชีพด้วยการกดหน้าอกประกอบเพลงอย่างถูกวิธีได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต
2. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
3. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความรู้เบื้องต้นของการช่วยฟื้นคืนชีพของตนเองในแบบสอบถามก่อนเรียนได้ถูกต้องเหมาะสม
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญญา
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
5.ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
วิธีการ
1. สังเกตการตอบคำถามและการแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน
2. สังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน
3. สังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ
1. แบบสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. แบบประเมินพฤติกรรมการเรียน
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์