สุขภาพในชุมชน
1. ปัญหาสุขภาพในชุมชน
2. แนวทางแก้ไขปัญหาสุขภาพในชุมชน
ตัวชี้วัด
พ 4.1 ม.3/3 รวบรวมข้อมูลและเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาในชุมชน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถบอกปัญหาสุขภาพในชุมชนได้ถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถจัดลำดับโรคที่เป็นปัญหาสุขภาพในชุมชนได้ถูกต้อง
ด้านทักษะและกระบวนการ
นักเรียนสามารถรวบรวมข้อมูลปัญหาสุขภาพที่เกิดในชุมชน และเสนอแนวทางการป้องกันแก้ไขปัญหาที่เกิดจากสุขภาพในชุมชนได้ถูกต้องเหมาะสม
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต
2. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
3. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนสามารถเสนอแนวทางการป้องกัน และแก้ไขปัญหาที่เกิดจากสุขภาพในชุมชนให้กับผู้อื่นได้ถูกต้องเหมาะสม
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญญา
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
วิธีการ
1. สังเกตการตอบคำถามและการแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน
2. สังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน
3. สังเกตจากการทำใบงาน
เครื่องมือ
1. แบบสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
3. แบบประเมินใบงาน