สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ลักษณะการเขียนคอนเทนต์ที่น่าสนใจในสื่อโซเซียลมีเดีย (Social Media)

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ง 1.1 ม.3/1  อภิปรายขั้นตอนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ

ง 1.1 ม.3/2  ใช้ทักษะในการทำงานร่วมกันอย่างมีคุณธรรม

ง 1.1 ม.3/3  อภิปรายการทำงานโดยใช้ทักษะการจัดการเพื่อการประหยัดพลังงานทรัพยากรและ สิ่งแวดล้อม

จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้

  1. นักเรียนสามารถอธิบายการเขียนคอนเทนต์ที่น่าสนใจในสื่อโซเซียลมีเดีย (Social Media)ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

  1. นักเรียนสามารถคิดวิเคราะห์ลักษณะการเขียนคอนเทนต์ที่น่าสนใจจากกรณีตัวอย่างในสื่อโซเซียลมีเดีย (Social Media) ได้
  2. นักเรียนสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สื่อสารกับเพื่อนในชั้นเรียนได้

ด้านคุณลักษณะ

ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

  1. นักเรียนมีวินัย (เข้าเรียนตรงเวลา, การส่งงานตามกำหนด)
  2. นักเรียนใฝ่เรียนรู้ (ตั้งใจค้นคว้าหาข้อมูลในการทำกิจกรรม)
  3. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน (ตั้งใจและรับผิดชอบในการทำงานอย่างเรียบร้อย) 

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. ความสามารถในการสื่อสาร

2. ความสามารถในการคิด

3. ความสามารถในการแก้ปัญหา

4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนและการตอบคำถามในชั้นเรียน

2. การสังเกตพฤติกรรมการเรียน และการทำกิจกรรม

3. กิจกรรมกิจกรรม social media ที่โดนใจทีม

เครื่องมือ

1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

2. แบบประเมินพฤติกรรมในชั้นเรียน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ การงานอาชีพ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 สื่อโซเซียลมีเดียกับการจำหน่าย
ชั่วโมง สื่อโซเซียลมีเดียกับคอนเทนต์ออนไลน์
เรื่อง สื่อโซเซียลมีเดียกับคอนเทนต์ออนไลน์ 18 มี.ค. 68