การทำเครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้ เป็นการศึกษา วิธีการทำเครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้เห็นแนวทางในการพัฒนาผลงาน เพื่อเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพ
ตัวชี้วัด
ง ๑.๑ ม.๓/๑ อภิปรายขั้นตอนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ
ง 1.1 ม.3/2 ใช้ทักษะในการทำงานร่วมกันอย่างมีคุณธรรม
ง ๑.๑ ม.๓/๓ อภิปรายการทำงานโดยใช้ทักษะการจัดการเพื่อการประหยัดพลังงานทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถบอกวิธีการประดิษฐ์เครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้ได้
2. นักเรียนสามารถบอกวิธีการพัฒนาเครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้สู่อาชีพได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถสรุปการทำงานเครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้ได้
2. นักเรียนสามารถเลือกวิธีการพัฒนาเครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้สู่อาชีพได้
3. นักเรียนสามารถนำเสนอผลงานเครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้ได้
ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีวินัย
2. นักเรียนใฝ่เรียนรู้
3. นักเรียนมุ่งมั่นในการทำงาน
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญหา
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
วิธีการ
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนและการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. การสังเกตพฤติกรรมการเรียน และการทำกิจกรรม
3. กิจกรรมนำเสนอผลงานเครื่องประดับจากกระดาษ
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. แบบประเมินพฤติกรรมในชั้นเรียน