สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การทำเครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้ เป็นการศึกษา วิธีการทำเครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ง 1.1 ม.3/1  อภิปรายขั้นตอนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ

ง 1.1 ม.3/2  ใช้ทักษะในการทำงานร่วมกันอย่างมีคุณธรรม

ง 1.1 ม.3/3  อภิปรายการทำงานโดยใช้ทักษะการจัดการเพื่อการประหยัดพลังงานทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม

ดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
     

-     นักเรียนสามารถบอกวิธีการประดิษฐ์เครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

นักเรียนสามารถประดิษฐ์เครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้ได้

ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนมีวินัย

2. นักเรียนใฝ่เรียนรู้

3. นักเรียนมุ่งมั่นในการทำงาน

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. ความสามารถในการสื่อสาร

2. ความสามารถในการคิด

3. ความสามารถในการแก้ปัญหา

4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ  

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนและการตอบคำถามในชั้นเรียน

2. การสังเกตพฤติกรรมการเรียน และการทำกิจกรรม

3. กิจกรรมการทำเครื่องประดับจากกระดาษ

เครื่องมือ

1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

2. แบบประเมินพฤติกรรมในชั้นเรียน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ การงานอาชีพ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ทำใช้ได้ ทำขายรวย
ชั่วโมง ปฏิบัติเครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้
เรื่อง ปฏิบัติเครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้ 25 ก.พ. 68 (มีใบความรู้)