เครื่องประดับจากกระดาษเหลือใช้ เป็นการศึกษา ประโยชน์ของการประดิษฐ์งานจากวัสดุเหลือใช้ โดยผ่านกระบวนการวางแผน กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ออกแบบ และประดิษฐ์ชิ้นงาน
ตัวชี้วัด
ง 1.1 ม.3/1 อภิปรายขั้นตอนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ
ง 1.1 ม.3/2 ใช้ทักษะในการทำงานร่วมกันอย่างมีคุณธรรม
ง 1.1 ม.3/3 อภิปรายการทำงานโดยใช้ทักษะการจัดการเพื่อการประหยัดพลังงานทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถบอกวิธีการประดิษฐ์ลูกปัดกระดาษแบบต่าง ๆ ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถประดิษฐ์ลูกปัดกระดาษแบบต่าง ๆ ได้
ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีวินัย
2. นักเรียนใฝ่เรียนรู้
3. นักเรียนมุ่งมั่นในการทำงาน
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญหา
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
วิธีการ
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนและการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. การสังเกตพฤติกรรมการเรียน และการทำกิจกรรม
3. กิจกรรมการทำเครื่องประดับจากกระดาษ
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. แบบประเมินพฤติกรรมในชั้นเรียน