1. ความเชื่อมโยงและความแตกต่างกันของงานทัศนศิลป์ที่มาจากวัฒนธรรมไทยและสากลและการนำศิลปะแบบพหุวัฒนธรรมมาใช้ในการสร้างงานศิลปะ
2. การเปลี่ยนแปลงของงานทัศนศิลป์ของไทยในแต่ละยุคสมัย
ตัวชี้วัด
ศ 1.2 ม. 2/2 บรรยายถึงการเปลี่ยนแปลงของงานทัศนศิลป์ของไทยในแต่ละยุคสมัยโดยเน้นถึงแนวคิด และเนื้อหาของงาน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถเข้าใจในความเชื่อมโยงและความแตกต่างกันของงานทัศนศิลป์ที่มาจากวัฒนธรรมไทยและสากลและการนำศิลปะแบบพหุวัฒนธรรมมาใช้ในการสร้างงานศิลปะ
2. นักเรียนสามารถเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของงานทัศนศิลป์ของไทยในแต่ละยุคสมัย
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถอภิปรายความแตกต่างกันของงานทัศนศิลป์ที่มาจากวัฒนธรรมไทยและสากลและการนำศิลปะแบบพหุวัฒนธรรมมาใช้ในการสร้างงานศิลปะ
2. นักเรียนสามารถอภิปรายถึงการเปลี่ยนแปลงของงานทัศนศิลป์ของไทยในแต่ละยุคสมัย
ด้านคุณลักษณะ
1. นักเรียนมีวินัย (มาเรียนตรงเวลาและนำอุปกรณ์การทำงานมาครบถ้วน)
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
3. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
วิธีการ
1. ประเมินผลงาน ชิ้นงาน
2. การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน
เครื่องมือ
1. แบบประเมิน ชิ้นงาน
2. แบบประเมินการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน