1. ด้านความรู้ การใช้ภาษาในการพูดถาม-ตอบ เกี่ยวกับการขอความช่วยเหลือและซื้ออาหารในซูเปอร์มาร์เก็ต
2. ด้านทักษะกระบวนการ ฝึกทักษะการสื่อสาร (Communication Skill) ฝึกทักษะการอ่าน (Reading Skill) ฝึกทักษะการพูด (Speaking Skill) และฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork Skill) ตามลำดับ
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.1/ ม.1/3 เลือก/ระบุประโยคและข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง (non-text information) ที่อ่าน
ต 4.1/ ม.1/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
1.ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับคนและสิ่งของในซูเปอร์มาร์เก็ตได้
2.อ่านบทสนทนาเกี่ยวกับการถามและตอบคำถามเกี่ยวกับการซื้ออาหารในซูเปอร์มาร์เก็ตอย่างสุภาพพร้อมทั้งจับใจความได้
3. พูดถาม-ตอบเพื่อขอความช่วยเหลือและซื้ออาหารในซูเปอร์มาร์เก็ตอย่างสุภาพได้
8.1 วิธีการ
ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ
เกณฑ์การประเมินกิจกรรมและใบงาน