1. ประวัติความเป็นมาและ ส่วนประกอบของขลุ่ยเพียงออ
2. วิธีการใช้ และบำรุงรักษาเครื่องดนตรีไทย
3. หลักการปฏิบัติทักษะขลุ่ยเพียงออขั้นเบื้องต้น
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถบอกส่วนประกอบของขลุ่ยเพียงออได้ถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนสามารถปฏิบัติขลุ่ยเพียงออเพลงโยสลัม อัตราจังหวะสองชั้น (บรรทัดที่ 1-2) ได้ถูกต้องตามจังหวะและทำนอง
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนรักความเป็นไทย
2. นักเรียนมีวินัย
3. นักเรียนมุ่งมั่นในการทำงาน
- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
1. นักเรียนรักความเป็นไทย
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
วิธีการ
ตอบคำถาม/เขียนสรุปความรู้ถูกต้องร้อยละ 60 ขึ้นไป
เครื่องมือ
ข้อคำถาม/ ใบงาน