สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

แสดงวิธีการชักชวนผู้อื่นให้ลด ละ เลิกสารเสพติด โดยใช้ทักษะต่าง ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

พ 5.1 ม.1/4  แสดงวิธีการชักชวนผู้อื่นให้ลด ละ เลิกสารเสพติด โดยใช้ทักษะต่าง ๆ

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

นักเรียนสามารถอธิบายและวิเคราะห์ทักษะในการชักชวนผู้อื่นให้ลด ละ เลิกสารเสพติดได้

ด้านทักษะกระบวนการ

นักเรียนแสดงทักษะต่างๆในการวชักชวนผู้อื่นให้ลด ละ เลิกสารเสพติดได้

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนใฝ่เรียนรู้

2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)

นักเรียนเห็นถึงความสำคัญของการใช้ทักษะในการชักชวนผู้อื่นให้ลด ละ เลิกสารเสพติดได้

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน 

1. ความสามารถในการสื่อสาร

2. ความสามารถในการคิด

3. ความสามารถในการแก้ปัญหา

4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- สังเกตจากการทำกิจกรรมและตอบคำถามในชั้นเรียน

- ตรวจสอบความถูกต้องจากใบงาน เรื่องทักษะในการชักชวนผู้อื่นให้ลด ละ เลิก สารเสพติด

เครื่องมือ

- แบบสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน

- แบบประเมินใบงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง การป้องกันภัยจากสารเสพติด
ชั่วโมง การป้องกันภัยจากสารเสพติด
เรื่อง ทักษะในการชักชวนผู้อื่นให้ลด ละ เลิกสารเสพติดตอนที่ 2 3 เม.ย. 68 (มีใบงานและใบความรู้)