แสดงวิธีการชักชวนผู้อื่นให้ลด ละ เลิกสารเสพติด โดยใช้ทักษะต่าง ๆ
ตัวชี้วัด
พ 5.1 ม.1/4 แสดงวิธีการชักชวนผู้อื่นให้ลด ละ เลิกสารเสพติด โดยใช้ทักษะต่าง ๆ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายและวิเคราะห์ทักษะในการชักชวนผู้อื่นให้ลด ละ เลิกสารเสพติดได้
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนแสดงทักษะต่างๆในการวชักชวนผู้อื่นให้ลด ละ เลิกสารเสพติดได้
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนใฝ่เรียนรู้
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนเห็นถึงความสำคัญของการใช้ทักษะในการชักชวนผู้อื่นให้ลด ละ เลิกสารเสพติดได้
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญหา
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
วิธีการ
- สังเกตจากการทำกิจกรรมและตอบคำถามในชั้นเรียน
- ตรวจสอบความถูกต้องจากใบงาน เรื่องทักษะในการชักชวนผู้อื่นให้ลด ละ เลิก สารเสพติด
เครื่องมือ
- แบบสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน
- แบบประเมินใบงาน