อธิบายลักษณะอาการของผู้ติดสารเสพติดและการป้องกันการติดสารเสพติด
ตัวชี้วัด
พ 5.1 ม.1/3 อธิบายความสัมพันธ์ของการใช้สารเสพติดกับการเกิดโรคและอุบัติเหตุ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายความสัมพันธ์ของการใช้สารเสพติดกับการเกิดโรคได้
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนสามารถวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของการใช้สารเสพติดกับการเกิดโรคได้
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนใฝ่เรียนรู้
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนตระหนักถึงการใช้สารเสพติดกับการเกิดโรคที่มีต่อความปลอดภัยของชีวิตได้
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญหา
วิธีการ
- สังเกตจากการทำกิจกรรมและตอบคำถามในชั้นเรียน
- ใบงาน เรื่อง ความสัมพันธ์ของการใช้สารเสพติดกับการเกิดโรค ครั้งที่ 2
เครื่องมือ
- แบบสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน
- แบบประเมินใบงาน