สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

อธิบายลักษณะอาการของผู้ติดสารเสพติดและการป้องกันการติดสารเสพติด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

พ 5.1 ม.1/2  อธิบายลักษณะอาการของผู้ติดสารเสพติดและการป้องกันการติดสารเสพติด

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

นักเรียนสามารถอธิบายลักษณะของสารเสพติดและโทษที่เกิดกับผู้เสพได้

ด้านทักษะกระบวนการ

นักเรียนสามารถวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของสารเสพติดที่ส่งผลต่อผู้เสพได้

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนใฝ่เรียนรู้

2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)

นักเรียนตระหนักถึงโทษของสารเสพติดที่ก่อส่งผลต่อผู้เสพได้

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. ความสามารถในการสื่อสาร

2. ความสามารถในการคิด

3. ความสามารถในการแก้ปัญหา

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- สังเกตจากการทำกิจกรรมและตอบคำถามในชั้นเรียน

- ความถูกต้องในการทำใบงาน เรื่อง รู้จักสารเสพติด

เครื่องมือ

- แบบสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 มหันตภัยจากสารเสพติด
ชั่วโมง มหันตภัยจากสารเสพติด
เรื่อง รู้จักสารเสพติด 6 ก.พ. 68 (มีใบงานและใบความรู้)