อธิบายลักษณะอาการของผู้ติดสารเสพติดและการป้องกันการติดสารเสพติด
ตัวชี้วัด
พ 5.1 ม.1/2 อธิบายลักษณะอาการของผู้ติดสารเสพติดและการป้องกันการติดสารเสพติด
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายลักษณะของสารเสพติดและโทษที่เกิดกับผู้เสพได้
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนสามารถวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของสารเสพติดที่ส่งผลต่อผู้เสพได้
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนใฝ่เรียนรู้
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนตระหนักถึงโทษของสารเสพติดที่ก่อส่งผลต่อผู้เสพได้
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญหา
วิธีการ
- สังเกตจากการทำกิจกรรมและตอบคำถามในชั้นเรียน
- ความถูกต้องในการทำใบงาน เรื่อง รู้จักสารเสพติด
เครื่องมือ
- แบบสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน