การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย
ตัวชี้วัด
พ 5.1 ม.1/1 แสดงวิธีการปฐมพยาบาลและเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างปลอดภัย
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายวิธีการและประโยชน์ของการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างถูกต้องและเหมาะสมได้
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนสามารถแสดงการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างถูกต้องและเหมาะสมได้
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนใฝ่เรียนรู้
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนเห็นถึงความสำคัญของการปฐมพยาบาลเมื่อกระดูกหักที่มีต่อความปลอดภัยของชีวิตได้
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญหา
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
วิธีการ
- สังเกตจากการทำกิจกรรมและตอบคำถามในชั้นเรียน
- สังเกตจากใบงานที่ 1 เรื่องการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างปลอดภัย
- สังเกตจากการปฏิบัติกิจกรรม
เครื่องมือ
- แบบสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน
- แบบประเมินใบงาน
- แบบประเมินการปฏิบัติกิจกรรม