สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

พ 5.1 ม.1/1 แสดงวิธีการปฐมพยาบาลและเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างปลอดภัย

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

นักเรียนสามารถอธิบายวิธีการและประโยชน์ของการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างถูกต้องและเหมาะสมได้

ด้านทักษะกระบวนการ

นักเรียนสามารถแสดงการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างถูกต้องและเหมาะสมได้

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนใฝ่เรียนรู้

2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)

นักเรียนเห็นถึงความสำคัญของการปฐมพยาบาลเมื่อกระดูกหักที่มีต่อความปลอดภัยของชีวิตได้

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. ความสามารถในการสื่อสาร

2. ความสามารถในการคิด

3. ความสามารถในการแก้ปัญหา

4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- สังเกตจากการทำกิจกรรมและตอบคำถามในชั้นเรียน

- สังเกตจากใบงานที่ 1 เรื่องการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างปลอดภัย

- สังเกตจากการปฏิบัติกิจกรรม

เครื่องมือ

- แบบสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน

- แบบประเมินใบงาน

- แบบประเมินการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การปฐมพยาบาลและการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างปลอดภัย
ชั่วโมง การปฐมพยาบาลและการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างปลอดภัย
เรื่อง การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างปลอดภัย 30 ม.ค. 68 (มีใบงานและใบความรู้)