สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

วิเคราะห์ปัญหาที่เกิดจากภาวะโภชนาการที่มีผลต่อสุขภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

พ 4.1  ม.1/2  วิเคราะห์ปัญหาที่เกิดจากภาวะโภชนาการที่มีผลต่อสุขภาพ

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

นักเรียนสามารถวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดจากภาวะโภชนากการเกินได้

ด้านทักษะกระบวนการ

นักเรียนสามารถเสนอแนะแนวทางในการป้องกันโรคจากภาวะโภชนาการเกินได้

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนใฝ่เรียนรู้

2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)

นักเรียนสามารถเห็นความสำคัญของการมีภาวะโภชนาการที่ดี

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. ความสามารถในการสื่อสาร

2. ความสามารถในการคิด

3. ความสามารถในการแก้ปัญหา

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- สังเกตจากการทำกิจกรรมและตอบคำถามในชั้นเรียน

เครื่องมือ

- แบบสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 วัยรุ่นกับโภชนาการเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ
ชั่วโมง วัยรุ่นกับโภชนาการเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ
เรื่อง ภาวะโภชนาการเกิน 14 พ.ย. 67 (มีใบงานและใบความรู้)