7.1 ตัวชี้วัด
ค 3.1 ม.1/1 เข้าใจและใช้ความรู้ทางสถิติในการนำเสนอข้อมูลและแปลความหมายข้อมูลรวมทั้งนำสถิติไปใช้ในชีวิตจริงโดยใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถอ่านข้อมูลและแปลความหมายข้อมูลที่มีอยู่ในชีวิตจริงที่นำเสนอด้วยกราฟเส้น
2. นักเรียนสามารถบอกจุดเด่นและข้อจำกัดของการนำเสนอด้วยกราฟเส้น
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายแนวคิดจากการอ่านและแปลความหมายข้อมูลที่นำเสนอในรูปแบบที่กำหนดให้
2. นักเรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้เรื่องการนำเสนอข้อมูลด้วยแผนภูมิรูปภาพ แผนภูมิแท่ง กราฟเส้น และแผนภูมิรูปวงกลม ไปใช้ในการอ่านและแปลความหมายข้อมูลของสถานการณ์ที่อยู่ในชีวิตจริง
3. นักเรียนสามารถให้เหตุผลในการวิเคราะห์และแปลความหมายข้อมูลที่นำเสนอในรูปแบบที่กำหนดให้
8.1 วิธีการ
8.1.1 แบบฝึกหัด 4 : มองเส้น เห็นแนวโน้ม
8.1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
8.2 เครื่องมือ
8.2.1 แบบฝึกหัด 4 : มองเส้น เห็นแนวโน้ม
8.2.2 แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์