การเขียนกราฟของคู่อันดับ สามารถทำได้โดยลากส่วนของเส้นตรงให้ตั้งฉากกับแกน X ที่ตำแหน่งของพิกัดที่หนึ่ง และลากส่วนของเส้นตรงให้ตั้งฉากกับแกน Y ที่ตำแหน่งของพิกัดที่สอง โดยต้องลากให้ส่วนของเส้นตรงทั้งสองตัดกัน จึงจะได้กราฟของคู่อันดับ
7.1 ตัวชี้วัด
ค 1.3 ม.1/2 เข้าใจและใช้ความรู้เกี่ยวกับกราฟในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
ค 1.3 ม.1/3 เข้าใจและใช้ความรู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์เชิงเส้นในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ นักเรียนสามารถ
เขียนและอ่านกราฟของคู่อันดับ
ด้านทักษะและกระบวนการ นักเรียนสามารถ
1. สื่อสารและสื่อความหมายโดยนำความหมายและสัญลักษณ์ของคู่อันดับ และกราฟของคู่อันดับไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ
2. เชื่อมโยงความรู้เรื่องกราฟของคู่อันดับไปใช้กับสถานการณ์ในชีวิตจริง
8.1 วิธีการ
8.1.1 ตรวจใบกิจกรรม 3 : อะไรซ่อนอยู่ในกราฟ
8.1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
8.2 เครื่องมือ
8.2.1 ใบกิจกรรม 3 : อะไรซ่อนอยู่ในกราฟ
8.2.2 แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์