ความสำคัญของภาพด้านหน้า ภาพด้านข้าง และ ภาพด้านบน ของรูปเรขาคณิตสามมิติว่าช่วยทำให้เห็นรายละเอียดของรูปเรขาคณิตสามมิติมากขึ้น และทำให้สามารถสื่อสารได้ตรงกัน จากนั้น ครูสรุปเพิ่มเติมว่า บางครั้งในการนำเรื่องนี้ไปใช้ในชีวิตจริงอาจมีการเขียนภาพในมุมมองอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ เพื่อแสดงให้เห็นรายละเอียดที่ชัดเจนยิ่งขึ้น
7.1 ตัวชี้วัด
ค2.2 ม.1/2 เข้าใจและใช้ความรู้ทางเรขาคณิตในการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและ รูปเรขาคณิตสามมิติ
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถระบุภาพที่ได้จากการมองด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบนของรูปเรขาคณิตสามมิติ
ด้านทักษะและกระบวนการ
นักเรียนสามารถ
1. สื่อสารและสื่อความหมายในการเขียนหรืออธิบายภาพด้านหน้า ภาพด้านข้าง และภาพด้านบนของรูปเรขาคณิตสามมิติ เพื่อระบุภาพที่ได้จากการมองด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบนของรูปเรขาคณิตสามมิติ
2. เชื่อมโยงความรู้เกี่ยวกับภาพด้านหน้า ภาพด้านข้าง และภาพด้านบนของรูปเรขาคณิตสามมิติไปใช้กับสถานการณ์ในชีวิตจริง
3. ให้เหตุผลประกอบการระบุภาพด้านหน้า ภาพด้านข้าง และภาพด้านบนของรูปเรขาคณิตสามมิติ
8.1 วิธีการ
8.1.1 ใบกิจกรรม 6 : บ้านของเรา(Design our home)
8.1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
8.2 เครื่องมือ
8.2.1 ตรวจใบกิจกรรม 6 : บ้านของเรา(Design our home)
8.2.2 แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์