สื่อโฆษณา เป็นสื่อที่สามารถดึงดูดใจผู้ฟังและผู้ดูได้สูง การรับสื่อเหล่านี้ ควรรู้จักวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือ และข้อเท็จจริงของสื่อก่อนตัดสินใจเชื่อข้อมูลต่าง ๆ เพื่อสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตจริงได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
- ท 3.1 ป.6/3 วิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากการฟังและดูสื่อโฆษณาอย่างมีเหตุผล
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากสื่อโฆษณาได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- บอกความสำคัญของการวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือ
- ประเมินการวิเคราะห์โฆษณา