สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สื่อโฆษณา เป็นสื่อที่สามารถดึงดูดใจผู้ฟังและผู้ดูได้สูง การรับสื่อเหล่านี้ ควรรู้จักวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือ และข้อเท็จจริงของสื่อก่อนตัดสินใจเชื่อข้อมูลต่าง ๆ เพื่อสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตจริงได้อย่างเหมาะสม

 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

- ท 3.1 ป.6/3 วิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากการฟังและดูสื่อโฆษณาอย่างมีเหตุผล

จุดประสงค์                                                                                         

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากสื่อโฆษณาได้              

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- บอกความสำคัญของการวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือ

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินการวิเคราะห์โฆษณา

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 8 ชื่อหน่วย อ่านคิดเขียน เรียนรู้ภาษา
ชั่วโมง อ่านคิดเขียน เรียนรู้ภาษา
เรื่อง การวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากสื่อโฆษณา 26 ก.ย. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)