สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเลือกอ่านหนังสือตามความสนใจ เป็นการเลือกหนังสืออ่านให้ตรงตามจุดประสงค์ เลือกหนังสือที่ดีมีคุณค่า เป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน มีความยากง่ายตรงตามความสนใจของผู้อ่าน ส่งเสริมการเรียนรู้ในชั้นเรียน และควรคำนึงถึงมารยาทในการอ่านด้วย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

- ท 1.1 ป.6/8 .อ่านหนังสือตามความสนใจ และอธิบายคุณค่าที่ได้รับ

จุดประสงค์                                                                                         

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการเลือกหนังสือตามความสนใจได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

 - เลือกหนังสือและเขียนบันทึกการอ่านจากหนังสือได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- บอกความสำคัญของการเลือกอ่านหนังสือ

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินการเขียนบันทึกความรู้จากการอ่าน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 8 ชื่อหน่วย อ่านคิดเขียน เรียนรู้ภาษา
ชั่วโมง อ่านคิดเขียน เรียนรู้ภาษา
เรื่อง การอ่านหนังสือตามความสนใจ 19 ก.ย. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)