สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพูดรายงานประเด็นที่ศึกษาค้นคว้า เป็นวิธีการที่เหมาะสมสำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้ โดยอาจพูดรายงานเพื่อนำเสนอทฤษฎี วิธีการหรือเรื่องราวต่าง ๆ ผู้พูดจะต้องรายงานให้ตรงประเด็น เนื้อหาถูกต้อง ชัดเจน และมีมารยาทในการพูด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

               - ท 3.1 ป. 6/4 พูดรายงานเรื่องหรือประเด็นที่ศึกษาค้นคว้าจากการฟัง การดู และ การสนทนา

               - ท 3.1 ป. 6/6 มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด

จุดประสงค์                                                                                       

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการพูดรายงานจากการศึกษาค้นคว้าได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดรายงานประเด็นสำคัญจากการศึกษาค้นคว้าได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินการพูดรายงานจากการศึกษาค้นคว้า

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย สุภาษิตสอนหญิง
ชั่วโมง สุภาษิตสอนหญิง
เรื่อง การพูดรายงานประเด็นศึกษาค้นคว้า 8 ส.ค. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)