สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การตั้งคำถามและตอบคำถามเชิงเหตุผลจากเรื่องที่ฟังและดู ทำให้สามารถจับใจความสำคัญ­ของเรื่อง รู้และเข้าใจจุดประสงค์ของเรื่องที่ฟังและดู สามารถวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือ เพื่อนำความรู้หรือข้อคิดที่ได้มาปฏิบัติให้เป็นประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่นได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

          - ท 3.1 ป. 6/2 ตั้งคำถามและตอบคำถามเชิงเหตุผล จากเรื่องที่ฟังและดู                

          - ท 3.1 ป. 6/6 มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด

จุดประสงค์                                                                                       

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               - บอกหลักการตั้งคำถามและตอบคำถามเชิงเหตุผลจากเรื่องที่ฟังและดูได้

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

               - ตั้งคำถามและตอบคำถามเชิงเหตุผลจากเรื่องที่ฟังและดูได้      

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

               - มีมารยาทในการฟังและการดู        

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินการตั้งคำถามและตอบคำถามเชิงเหตุผลจากเรื่องที่ฟังและดู

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย เรียนรู้ภาษาพัฒนาชีวิต
ชั่วโมง เรียนรู้ภาษาพัฒนาชีวิต
เรื่อง การตั้งคำถามและตอบคำถาม เชิงเหตุผล 26 มิ.ย. 67 (มีใบงาน และใบควารู้)