สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเล่านิทานพื้นบ้านท้องถิ่นตนเอง จะต้องเลือกใช้คำให้เหมาะสมกับกาลเทศะและบุคคล โดยคำนึงถึงมารยาทที่ดีในการเล่า

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

             - ท 5.1 ป.6/2 เล่านิทานพื้นบ้านท้องถิ่นตนเอง และนิทานพื้นบ้านของท้องถิ่นอื่น

จุดประสงค์                                                                                        

             1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - บอกหลักการเล่านิทานพื้นบ้านได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - เล่านิทานพื้นบ้านท้องถิ่นตนเองหรือท้องถิ่นอื่นได้

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                - เห็นคุณค่าของนิทานพื้นบ้าน

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินการเล่านิทานพื้นบ้าน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย ทักษะสัมพันธ์ สู่วรรณกรรมพื้นบ้าน
ชั่วโมง ทักษะสัมพันธ์ สู่วรรณกรรมพื้นบ้าน
เรื่อง นิทานพื้นบ้าน ๓ (เล่านิทานพื้นบ้าน) 4 มิ.ย. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)