สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแสดงความคิดเห็นจากวรรณคดีหรือวรรณกรรมที่อ่าน ผู้อ่านจะอ่านเรื่องให้เข้าใจ จับประเด็นสำคัญของเรื่องให้ได้ จากนั้นจึงจะแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล ตรงประเด็น และมีความน่าเชื่อถือ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

             - ท 5.1 ป. 6/1 แสดงความคิดเห็นจากวรรณคดีหรือวรรณกรรมที่อ่าน

จุดประสงค์                                                                                        

             1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - บอกหลักการแสดงความคิดเห็นจากนิทานพื้นบ้านได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - แสดงความคิดเห็นจากนิทานพื้นบ้านที่อ่านได้

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                - บอกประโยชน์ของการแสดงความคิดเห็นได้

การวัดผลและประเมินผล

ประเมินการแสดงความคิดเห็นจากการอ่านนิทานพื้นบ้าน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย ทักษะสัมพันธ์ สู่วรรณกรรมพื้นบ้าน
ชั่วโมง ทักษะสัมพันธ์ สู่วรรณกรรมพื้นบ้าน
เรื่อง นิทานพื้นบ้าน ๑ (แสดงความคิดเห็น) 29 พ.ค. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)