สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านคำและรู้ความหมายของคำจากเรื่องที่อ่าน จะทำให้สามารถอ่านเรื่องราวได้อย่างถูกต้องเข้าใจ และช่วยให้มีความคล่องแคล่วในการอ่าน

สามารถถอดคำประพันธ์ และเข้าใจความหมายของเรื่องที่อ่านได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               - บอกความหมายของคำศัพท์หรือข้อความจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

               - เขียนอธิบายความหมาย ของคำ ประโยค และข้อความจากเรื่องที่อ่านได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

               - เห็นความสำคัญของการเรียนรู้คำศัพท์ในบทเรียน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายของคำศัพท์หรือข้อความจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง

 

- พิจารณาการตอบคำถามของนักเรียน

 

- คำถามสำคัญ

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนอธิบายความหมาย ของคำ ประโยค และข้อความจากเรื่องที่อ่านได้

 

- ประเมินการทำใบงานที่ ๑ เรื่อง ค้นคว้าหาคำศัพท์

 

- แบบประเมินการอธิบายความหมายของคำศัพท์ในบทเรียน

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของการเรียนรู้คำศัพท์ในบทเรียน

 

- พิจารณาการตอบคำถามของนักเรียน

 

- คำถามสำคัญ

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

-

 

-

 

-

 

-

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

๑. ใฝ่เรียนรู้

๒. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

 

- สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน

 

- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๕ ชื่อหน่วย วิชาเหมือนสินค้า
ชั่วโมง วิชาเหมือนสินค้า
เรื่อง การอธิบายความหมายของคำศัพท์จากเรื่อง วิชาเหมือนสินค้า 2 ส.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)