การอ่านคำและรู้ความหมายของคำจากเรื่องที่อ่าน จะทำให้สามารถอ่านเรื่องราวได้อย่างถูกต้องเข้าใจ และช่วยให้มีความคล่องแคล่วในการอ่าน
สามารถถอดคำประพันธ์ และเข้าใจความหมายของเรื่องที่อ่านได้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความหมายของคำศัพท์หรือข้อความจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนอธิบายความหมาย ของคำ ประโยค และข้อความจากเรื่องที่อ่านได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นความสำคัญของการเรียนรู้คำศัพท์ในบทเรียน
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกความหมายของคำศัพท์หรือข้อความจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้อง |
- พิจารณาการตอบคำถามของนักเรียน |
- คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - เขียนอธิบายความหมาย ของคำ ประโยค และข้อความจากเรื่องที่อ่านได้ |
- ประเมินการทำใบงานที่ ๑ เรื่อง ค้นคว้าหาคำศัพท์ |
- แบบประเมินการอธิบายความหมายของคำศัพท์ในบทเรียน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - เห็นความสำคัญของการเรียนรู้คำศัพท์ในบทเรียน |
- พิจารณาการตอบคำถามของนักเรียน |
- คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - |
- |
- |
- |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน
|
- สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน |
- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |