สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การกรอกแบบรายการ  เป็นการกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ลงในเอกสาร  เพื่อให้เอกสารนั้น ๆ มีความสมบูรณ์ ถูกต้อง ตรงตามจุดประสงค์ของผู้จัดทำแบบรายการ

ผู้กรอกต้องอ่าน  ตรวจสอบทำความเข้าใจรายการให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อประโยชน์ของตนเองและสามารถใช้เป็นหลักฐานอ้างอิงได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               - บอกหลักการกรอกแบบรายการได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

               - กรอกใบฝากเงินได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

               - มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการกรอกแบบรายการ

 

- สังเกตการตอบคำถามของนักเรียน

 

- คำถามสำคัญ

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- กรอกใบฝากเงิน

 

- ตรวจใบงานที่ ๗ เรื่อง การกรอกแบบรายการ

 

- แบบประเมินการทำใบงานที่ ๗ เรื่อง การกรอกแบบรายการ

 

ผ่านเกณฑ์การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการเขียน

 

- สังเกตพฤติกรรมและการตอบคำถามของนักเรียน

 

- คำถามสำคัญ

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

-

 

-

 

-

 

-

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

- ใฝ่เรียนรู้

 

- สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน

 

 

- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๔ ชื่อหน่วย ภาษาพัฒนาชีวิต
ชั่วโมง ภาษาพัฒนาชีวิต
เรื่อง การกรอกแบบรายการ 24 ก.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)