การกรอกแบบรายการ เป็นการกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ลงในเอกสาร เพื่อให้เอกสารนั้น ๆ มีความสมบูรณ์ ถูกต้อง ตรงตามจุดประสงค์ของผู้จัดทำแบบรายการ
ผู้กรอกต้องอ่าน ตรวจสอบทำความเข้าใจรายการให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อประโยชน์ของตนเองและสามารถใช้เป็นหลักฐานอ้างอิงได้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการกรอกแบบรายการได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- กรอกใบฝากเงินได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการเขียน
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการกรอกแบบรายการ |
- สังเกตการตอบคำถามของนักเรียน |
- คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - กรอกใบฝากเงิน |
- ตรวจใบงานที่ ๗ เรื่อง การกรอกแบบรายการ |
- แบบประเมินการทำใบงานที่ ๗ เรื่อง การกรอกแบบรายการ |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการเขียน |
- สังเกตพฤติกรรมและการตอบคำถามของนักเรียน |
- คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - |
- |
- |
- |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ - ใฝ่เรียนรู้ |
- สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน
|
- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |