เพลงร้องเล่นของเด็กไทย เป็นเพลงที่ใช้ร้องเล่นเพื่อความสนุกสนานที่สะท้อนให้เห็นสภาพความเป็นอยู่ ขนบธรรมเนียมประเพณี ค่านิยม และความเชื่อของคนไทยในสมัยก่อนได้อย่างชัดเจน
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกลักษณะของเพลงร้องเล่นได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนสรุปความรู้เกี่ยวกับเพลงร้องเล่นของเด็กไทยได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นคุณค่าของเพลงร้องเล่นของเด็กไทย
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกลักษณะของเพลงร้องเล่นได้ |
- สังเกตการตอบคำถามของนักเรียน |
- คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - เขียนสรุปความรู้เกี่ยวกับเพลงร้องเล่นของเด็กไทยได้ |
- ตรวจการทำใบงานที่ ๖ เรื่อง เพลงร้องเล่นของเด็กไทย |
- แบบประเมินการทำใบงานที่ ๖ เรื่อง เพลงร้องเล่นของเด็กไทย |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - เห็นคุณค่าของเพลงร้องเล่นของเด็กไทย |
- สังเกตพฤติกรรมและการตอบคำถามของนักเรียน |
- คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน
- |
- |
-
|
- |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. รักความเป็นไทย |
๑. สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน ๒. พิจารณาการตอบคำถามของนักเรียน |
- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
- ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |