เพลงกล่อมเด็ก เป็นภูมิปัญญาไทยที่สะท้อนวัฒนธรรม ความเชื่อ และค่านิยมของคนในท้องถิ่นอย่างมีคุณค่า แสดงถึงความรักความห่วงใย ให้ข้อคิดคติสอนใจแก่คนทุกยุคทุกสมัยได้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกลักษณะของเพลงกล่อมเด็กได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนสรุปความรู้ ข้อคิด และคุณค่าของเพลงกล่อมเด็กได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นคุณค่าของเพลงกล่อมเด็ก
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกลักษณะของเพลงกล่อมเด็กได้ |
- สังเกตการตอบคำถามของนักเรียน |
- คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - เขียนสรุปความรู้ ข้อคิด และคุณค่าของเพลงกล่อมเด็กได้ |
- ตรวจการทำใบงานที่ ๕ เรื่อง เพลงกล่อมเด็ก |
- แบบประเมินการการสรุปความรู้ ข้อคิด และคุณค่าของเพลงกล่อมเด็ก |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - เห็นคุณค่าของเพลงกล่อมเด็ก |
- สังเกตการตอบคำถามของนักเรียน |
- คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - |
- |
-
|
- |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. รักความเป็นไทย |
๑. สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน ๒. พิจารณาการตอบคำถามของนักเรียน |
- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |