ประโยคและส่วนประกอบของประโยค เป็นการนำคำมาเรียบเรียงได้ใจความสมบูรณ์ อันประกอบด้วยภาคประธานและภาคแสดง การวิเคราะห์
จำแนกโครงสร้างของประโยค จะทำให้การสื่อสารประโยคเกิดความเข้าใจอย่างถูกต้องสมบูรณ์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความหมายของประโยคได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- จำแนกประโยคได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นความสำคัญของประโยค
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกความหมายของประโยคได้ |
- สังเกตการตอบคำถามของนักเรียน |
- คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - จำแนกประโยคได้ถูกต้อง |
- ตรวจใบงานที่ ๑๐ เรื่อง ประโยคและส่วนประกอบของประโยค (๒) |
- แบบประเมิน การจำแนกประโยค |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - เห็นความสำคัญของประโยค |
- สังเกตการตอบคำถามของนักเรียน |
- คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน
- |
- |
-
|
- |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๑. ใฝ่เรียนรู้ ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน |
- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |