สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ประโยคและส่วนประกอบของประโยค เป็นการนำคำมาเรียบเรียงได้ใจความสมบูรณ์ อันประกอบด้วยภาคประธานและภาคแสดง การวิเคราะห์

จำแนกโครงสร้างของประโยค จะทำให้การสื่อสารประโยคเกิดความเข้าใจอย่างถูกต้องสมบูรณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               - บอกความหมายของประโยคได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

               - แต่งประโยคได้ถูกต้อง

 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

               - เห็นความสำคัญของประโยค

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายของประโยคได้

 

- สังเกตการตอบคำถามของนักเรียน

 

- คำถามสำคัญ

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- แต่งประโยคได้ถูกต้อง

 

- ตรวจใบงานที่ ๙ เรื่อง ประโยคและส่วนประกอบของประโยค (๑)

 

- แบบประเมิน

การแต่งประโยค

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของประโยค

 

- สังเกตการตอบคำถามของนักเรียน

 

- คำถามสำคัญ

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

 

-

 

 

 

-

 

 

 

-

 

 

 

-

 

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

๑. ใฝ่เรียนรู้

๒. มุ่งมั่นในการทำงาน

 

- สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน

 

- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๓ ชื่อหน่วย กระเช้าสีดา
ชั่วโมง กระเช้าสีดา
เรื่อง ประโยคและส่วนประกอบของประโยค (1) 5 ก.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)