สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำเชื่อม เป็นคำที่ใช้เชื่อมคำ วลี ประโยคหรือข้อความให้ต่อเนื่องกัน การเลือกใช้คำให้ถูกต้องตามชนิดและหน้าที่ของคำเชื่อมจะช่วยให้ผู้เข้าใจการเขียนกันสื่อความหมายได้อย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               - บอกความหมาย ชนิด และหน้าที่ของคำเชื่อมได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

               - เติมคำเชื่อมในประโยคได้

 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

               - ใช้คำเชื่อมสื่อสารได้ถูกต้อง

 

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมาย ชนิด และหน้าที่ของคำเชื่อมได้

 

- สังเกตการตอบคำถามของนักเรียน

 

- คำถามสำคัญ

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เติมคำเชื่อมในประโยคได้

 

- ตรวจใบงานที่ ๖ เรื่อง คำเชื่อมประสานความหมาย

 

- แบบประเมินการใช้คำเชื่อม

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ใช้คำเชื่อมสื่อสารได้ถูกต้อง

 

- สังเกตการตอบคำถามของนักเรียน

 

- คำถามสำคัญ

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

-

 

-

 

-

 

-

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

- ใฝ่เรียนรู้

 

- สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน

 

- แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๓ ชื่อหน่วย กระเช้าสีดา
ชั่วโมง กระเช้าสีดา
เรื่อง คำเชื่อม ประสานความหมาย 2 ก.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)