สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วต้องออกเสียงให้ชัดเจน อ่านคำถูกต้อง เว้นวรรคตอนเหมาะสม  น้ำเสียงน่าฟัง

สอดแทรกอารมณ์การอ่านให้สัมพันธ์กับเนื้อเรื่อง และต้องมีมารยาทในการอ่าน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               - บอกหลักการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วได้

 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

               - อ่านออกเสียงบทร้อยแก้วได้

 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

               ๑. ใฝ่เรียนรู้

    ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน             

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการอ่านออกเสียง                       บทร้อยแก้ว

 

 

สังเกตการตอบคำถามของนักเรียน

 

 

คำถามสำคัญ

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านออกเสียงบทร้อยแก้ว

 

 

สังเกตการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้ว

 

 

แบบประเมินการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้ว

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่าน

 

สังเกตมารยาทในการอ่าน

 

แบบประเมิน

 

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

-

 

 

-

 

 

-

 

 

-

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

- ใฝ่เรียนรู้

- มุ่งมั่นในการทำงาน

 

 

 

สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน

 

แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๑ ชื่อหน่วย สื่อสารคล่องต้องรู้วิธี
ชั่วโมง สื่อสารคล่องต้องรู้วิธี
เรื่อง อ่านออกเสียงบทร้อยแก้ว 17 พ.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)