การอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วต้องออกเสียงให้ชัดเจน อ่านคำถูกต้อง เว้นวรรคตอนเหมาะสม น้ำเสียงน่าฟัง
สอดแทรกอารมณ์การอ่านให้สัมพันธ์กับเนื้อเรื่อง และต้องมีมารยาทในการอ่าน
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านออกเสียงบทร้อยแก้วได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
๑. ใฝ่เรียนรู้
๒. มุ่งมั่นในการทำงาน
การประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
---|---|---|---|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - บอกหลักการอ่านออกเสียง บทร้อยแก้ว
|
สังเกตการตอบคำถามของนักเรียน
|
คำถามสำคัญ |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) - อ่านออกเสียงบทร้อยแก้ว
|
สังเกตการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้ว
|
แบบประเมินการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้ว |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการอ่าน |
สังเกตมารยาทในการอ่าน |
แบบประเมิน |
ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ร้อยละ ๖๐ ขึ้นไป |
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - |
- |
- |
- |
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ - ใฝ่เรียนรู้ - มุ่งมั่นในการทำงาน
|
สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน |
แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ |
ผ่านเกณฑ์ ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |