สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

   การอ่านข้อเขียนเชิงอธิบาย และปฏิบัติตามคำสั่งหรือข้อแนะนำเครื่องใช้ในโรงเรียน เป็นการอ่านเพื่อค้นคว้าข้อมูลความรู้  หรือวิธีนำไปใช้  ซึ่งต้องอ่านอย่างละเอียดให้ได้ความครบถ้วนจึงจะได้รับสิ่งที่ต้องการและนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด

ตัวชี้วัด   ป. 2/7  อ่านข้อเขียนเชิงอธิบาย และปฏิบัติตามคำสั่งหรือข้อแนะนำ

2. จุดประสงค์

    2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - บอกหลักการปฏิบัติตามคำสั่งหรือข้อแนะนำในการใช้สถานที่สาธารณะได้

    2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

      1) อ่านคำสั่งหรือข้อแนะนำในการใช้สถานที่สาธารณะได้

      2) ปฏิบัติตามคำสั่งหรือข้อแนะนำในการใช้สถานที่สาธารณะได้

2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     - เห็นความสำคัญของการอ่านข้อเขียนเชิงอธิบายหรือข้อแนะนำ

การวัดผลและประเมินผล

 ใบงานที่ 8 เรื่อง ทำได้ทำดี

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 7 ชื่อหน่วย อ่านได้ ใช้เป็น
ชั่วโมง อ่านได้ ใช้เป็น
เรื่อง รู้ความ ทำตามได้ (เครื่องใช้ในโรงเรียน) 28 ส.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)