การนำประโยคที่ถูกต้อง มีใจความที่สมบูรณ์ มาเรียบเรียงเป็นข้อความสั้น ๆ ให้ตรงตามเจตนาของการสื่อสาร เพื่อนำใช้ในงานเขียนประเภทต่าง ๆ
1. ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัด ป.2/3 เรียบเรียงคำเป็นประโยคได้ตรงตามเจตนาของการสื่อสาร
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เรียงประโยคเป็นข้อความได้
2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- แต่งประโยคได้
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- เห็นความสำคัญของการแต่งประโยคเพื่อการสื่อสาร
ใบงานที่ 3 เรื่องเรียงประโยคเป็นข้อความ