สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การนำประโยคที่ถูกต้อง มีใจความที่สมบูรณ์ มาเรียบเรียงเป็นข้อความสั้น ๆ ให้ตรงตามเจตนาของการสื่อสาร เพื่อนำใช้ในงานเขียนประเภทต่าง ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด

                    ตัวชี้วัด ป.2/3  เรียบเรียงคำเป็นประโยคได้ตรงตามเจตนาของการสื่อสาร

2. จุดประสงค์

          2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                             -  เรียงประโยคเป็นข้อความได้

                        2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                             - แต่งประโยคได้

                       2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                           - เห็นความสำคัญของการแต่งประโยคเพื่อการสื่อสาร

การวัดผลและประเมินผล

 ใบงานที่ 3 เรื่องเรียงประโยคเป็นข้อความ

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย เรียนรู้คำ นำไปสื่อสาร
ชั่วโมง เรียนรู้คำ นำไปสื่อสาร
เรื่อง เรียบเรียงประโยค เป็นข้อความ 6 ส.ค. 67 (มีใบงาน)