สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ประโยค คือ การนำคำต่าง ๆ มา เรียงกันให้ได้ใจความสมบูรณ์ การแต่งประโยค ควรเริ่มจากการเรียนรู้จากส่วนประกอบของประโยค

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด

                    ตัวชี้วัด  ป.2/3   เรียบเรียงคำเป็นประโยคได้ตรงตามเจตนาของการสื่อสาร

2.จุดประสงค์

          2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                             - บอกส่วนประกอบของประโยคได้

                       2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                             - จำแนกส่วนประกอบของประโยคได้

                      2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                             - เห็นความสำคัญของการแต่งประโยคเพื่อการสื่อสาร

การวัดผลและประเมินผล

ใบงานที่ 1 เรื่องส่วนประกอบของประโยค

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย เรียนรู้คำ นำไปสื่อสาร
ชั่วโมง เรียนรู้คำ นำไปสื่อสาร
เรื่อง ส่วนประกอบของประโยค 2 ส.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้ )