สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การกล่าวคำขอบคุณ ควรกล่าวทุกครั้งเมื่อได้รับสิ่งของ หรือความช่วยเหลือจากผู้อื่น เพื่อแสดงความขอบคุณ

          การกล่าวคำขอโทษ เป็นคำกล่าวขอให้ยกเว้นโทษ ควรกล่าวคำขอโทษเมื่อเราทำผิด ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม เพื่อให้ผู้ฟังรู้สึกดี และให้อภัย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด

                    ตัวชี้วัด ป. 2/6            พูดสื่อสารได้ชัดเจนตรงตามวัตถุประสงค์

                      ป. 2/7           มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด

2. จุดประสงค์

       2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                              - บอกหลักการกล่าวคำขอบคุณ และการกล่าวคำขอโทษ ได้

                    2.2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                             - กล่าวคำขอบคุณ และกล่าวคำขอโทษ ได้

                    2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                            - ตระหนักถึงความสำคัญของการกล่าวคำขอบคุณ และการกล่าวคำขอโทษ เพื่อการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นอย่างมีความสุข

การวัดผลและประเมินผล

ใบงานที่ 9 เรื่องขอบคุณเป็น ขอโทษได้

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย ไพเราะเสนาะเสียง
ชั่วโมง ไพเราะเสนาะเสียง
เรื่อง ขอบคุณเป็น ขอโทษได้ 31 ก.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้ )