สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 พยัญชนะต้น ๒ ตัว ออกเสียงแต่ตัวหน้า มีลักษณะการเขียนเหมือนอักษรควบกล้ำแต่ไม่ได้ออกเสียงควบกล้ำ ได้แก่ จร ศร สร ซร ควรออกเสียงและนำไปเขียนให้ถูกต้องเพื่อนำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

                    มาตรฐานการเรียนรู้ ท 4.1  ป. 2/2 เขียนสะกดคำและบอกความหมายของคำ

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                        - บอกลักษณะคำควบไม่แท้ได้

              2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                        - อ่านและเขียนคำควบไม่แท้ได้

              3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                      - อ่านเห็นความสำคัญของการอ่านและเขียนคำควบไม่แท้ เพื่อนำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

ใบงานที่ 4 เรื่องควบแท้หรือไม่ ระบายให้ดี

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย ควบ นำ จำไปใช้
ชั่วโมง ควบ นำ จำไปใช้
เรื่อง คำควบไม่แท้ (1) 25 มิ.ย. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)