สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เพลงร้องเล่น เป็นเพลงให้เด็กร้องประกอบการเล่นที่สนุกสนาน สามารถเล่นได้หลายคนการนำเพลงร้องเล่น มาใช้ประกอบการเล่นกับเพื่อน ๆ จะช่วยอนุรักษ์เพลงร้องเล่นของไทยให้คงอยู่สืบไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - อ่านออกเสียงคำและบทร้องเล่นได้

2 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  - การคิดและตอบข้อคิดจากการอ่านได้  

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - มารยาทในการอ่าน

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน

วิธีการ

เครื่องมือ

เกณฑ์การประเมิน

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อ่านออกเสียงคำและ

บทร้องเล่นได้

- ประเมิน
ใบงานที่ 3
เรื่อง เติมคำแม่งูเอ๋ย

- แบบประเมิน
ใบงานที่ 3
เรื่อง เติมคำแม่งูเอ๋ย

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- การคิดและตอบข้อคิดจาก

การอ่านได้  

- ประเมิน
ใบงานที่ 3
เรื่อง เติมคำแม่งูเอ๋ย

- แบบประเมิน
ใบงานที่ 3
เรื่อง เติมคำแม่งูเอ๋ย

ผ่านเกณฑ์

การประเมิน

ร้อยละ 60 ขึ้นไป

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มารยาทในการอ่าน     

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน

- อ่านออกเสียงบทร้องเล่นและได้ข้อคิดจากการอ่านบทร้องเล่น (1.1)

- การประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

- ประเมินความสามารถ

ในการสื่อสาร

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. รักความเป็นไทย

- การสังเกตพฤติกรรม

- แบบสังเกตพฤติกรรม

ผ่านเกณฑ์
การประเมิน

ระดับคุณภาพ “ผ่าน”

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย เพลงร้อง ทำนองไทย
ชั่วโมง เพลงร้อง ทำนองไทย
เรื่อง แม่งูเอ๋ย 2 ส.ค. 67 (มีใบงาน)